Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
270008

Một số kết quả triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, Trên địa bàn xã Thọ Dân đến tháng 9 năm 2023.

Ngày 25/10/2023 08:50:37

Thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng Ủy xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành như: Kế hoạch số 13-KH/ĐU ngày 16/02/2023 về việc triển khai xây dựng "Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Hướng dẫn số 15HD/UBND ngày 16/02/2023 về Hướng dẫn triển khai xây dựng "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Quyết định số 16-QĐ/ĐU ngày 16/02/2023 về Thành lập BCĐ thực hiện "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Quyết định số 31/ QĐ-UBND ngày 16/02/2023 về Ban hành Quy chế Văn hóa công sở và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức và người lao động thuộc UBND xã Thọ Dân.

 Thực hiện Thông báo Kết luận số 973-TN/HU ngày 18/01/2023 của  Ban thường vụ Huyện Ủy về ban hành Kế hoạch "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn huyện, định hướng đến năm 2030.            Thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy,  Đảng Ủy xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành như: Kế hoạch số 13-KH/ĐU ngày 16/02/2023 về việc triển khai xây dựng "Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Hướng dẫn số 15HD/UBND ngày 16/02/2023 về Hướng dẫn triển khai xây dựng "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Quyết định số 16-QĐ/ĐU ngày 16/02/2023 về Thành lập BCĐ thực hiện  "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Quyết định số 31/ QĐ-UBND ngày 16/02/2023 về Ban hành Quy chế Văn hóa công sở và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức và người lao động thuộc UBND xã Thọ Dân.

Sau gần 7 tháng triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, đã tạo chuyển biến rõ nét về làm việc bố trí lịch làm việc bảo đảm khoa học; công khai chức năng, nhiệm vụ của cán bộ, công chức; công khai số điện thoại đường dây nóng tại bộ phận một cửa để cá nhân, tổ chức kịp thời phản ánh những hành vi không chuẩn mực, gây phiền hà cho dân của đội ngũ cán bộ, công chức. 
     Với khẩu hiệu :

“5 biết” (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn),

“3 không” (không phiền hà, sách nhiễu; không né tránh trách nhiệm; không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc),

 “4 thể hiện” (tôn trọng trong giao tiếp; văn minh, văn hóa, lịch sự trong giải quyết công việc; lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc và gần dân, giải quyết kịp thời những thắc mắc, kiến nghị chính đáng của người dân) đã tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ địa phương. Trong tác phong, lề lối làm việc, nhận thức trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, từng bước mang đến sự hài lòng cho người dân. 

Tổng số hồ sơ tại bộ phận 1 của đã được giải quyết 100%, theo thời gian quy định.  Không có hồ sơ chậm, quá hạn.

Việc triển khai mô hình  luôn được địa phương gắn chặt với thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, chăm lo đời sống cho người dân.

Đặc biệt, các  bộ phận chuyên môn luôn phối hợp khảo sát các kênh thông tin  một cách thực chất chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức; tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, phối hợp với chính quyền triển khai thực hiện hiệu quả mô hình, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân với chính quyền  trong tình hình mới. Đây là cơ sở để  xã Thọ Dân tiếp tục nhân rộng mô hình trong thời gian tới.
                                                             
                                                              B
iên tập: PHạm Phượng  - CC VHXH

Một số kết quả triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, Trên địa bàn xã Thọ Dân đến tháng 9 năm 2023.

Đăng lúc: 25/10/2023 08:50:37 (GMT+7)

Thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng Ủy xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành như: Kế hoạch số 13-KH/ĐU ngày 16/02/2023 về việc triển khai xây dựng "Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Hướng dẫn số 15HD/UBND ngày 16/02/2023 về Hướng dẫn triển khai xây dựng "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Quyết định số 16-QĐ/ĐU ngày 16/02/2023 về Thành lập BCĐ thực hiện "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Quyết định số 31/ QĐ-UBND ngày 16/02/2023 về Ban hành Quy chế Văn hóa công sở và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức và người lao động thuộc UBND xã Thọ Dân.

 Thực hiện Thông báo Kết luận số 973-TN/HU ngày 18/01/2023 của  Ban thường vụ Huyện Ủy về ban hành Kế hoạch "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn huyện, định hướng đến năm 2030.            Thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy,  Đảng Ủy xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành như: Kế hoạch số 13-KH/ĐU ngày 16/02/2023 về việc triển khai xây dựng "Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Hướng dẫn số 15HD/UBND ngày 16/02/2023 về Hướng dẫn triển khai xây dựng "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Quyết định số 16-QĐ/ĐU ngày 16/02/2023 về Thành lập BCĐ thực hiện  "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Quyết định số 31/ QĐ-UBND ngày 16/02/2023 về Ban hành Quy chế Văn hóa công sở và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức và người lao động thuộc UBND xã Thọ Dân.

Sau gần 7 tháng triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, đã tạo chuyển biến rõ nét về làm việc bố trí lịch làm việc bảo đảm khoa học; công khai chức năng, nhiệm vụ của cán bộ, công chức; công khai số điện thoại đường dây nóng tại bộ phận một cửa để cá nhân, tổ chức kịp thời phản ánh những hành vi không chuẩn mực, gây phiền hà cho dân của đội ngũ cán bộ, công chức. 
     Với khẩu hiệu :

“5 biết” (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn),

“3 không” (không phiền hà, sách nhiễu; không né tránh trách nhiệm; không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc),

 “4 thể hiện” (tôn trọng trong giao tiếp; văn minh, văn hóa, lịch sự trong giải quyết công việc; lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc và gần dân, giải quyết kịp thời những thắc mắc, kiến nghị chính đáng của người dân) đã tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ địa phương. Trong tác phong, lề lối làm việc, nhận thức trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, từng bước mang đến sự hài lòng cho người dân. 

Tổng số hồ sơ tại bộ phận 1 của đã được giải quyết 100%, theo thời gian quy định.  Không có hồ sơ chậm, quá hạn.

Việc triển khai mô hình  luôn được địa phương gắn chặt với thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, chăm lo đời sống cho người dân.

Đặc biệt, các  bộ phận chuyên môn luôn phối hợp khảo sát các kênh thông tin  một cách thực chất chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cán bộ, công chức; tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, phối hợp với chính quyền triển khai thực hiện hiệu quả mô hình, góp phần nâng cao chỉ số hài lòng của người dân với chính quyền  trong tình hình mới. Đây là cơ sở để  xã Thọ Dân tiếp tục nhân rộng mô hình trong thời gian tới.
                                                             
                                                              B
iên tập: PHạm Phượng  - CC VHXH