Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
270008

tổng kết Hội thi Văn hóa, văn nghệ Thanh thiếu niên và các Thôn Văn Hóa xã Thọ Dân năm 2023, chào mừng 78 năm cách mạng tháng 8 thành công ngày 19/8 và Quốc khánh ngày 02/9/2023.

Ngày 19/09/2023 16:56:18

Thực hiện Kế hoạch số 457/KH-UBND ngày 26 tháng 7 năm 2023 của UBND xã Thọ Dân về việc Tổ chức Hội thi Văn hóa, văn nghệ Thanh thiếu niên và các Thôn Văn Hóa xã Thọ Dân năm 2023, chào mừng ngày 19/8 cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh ngày 02/9/2023. Ban tổ chức Hội diễn báo cáo kết quả cụ thể như sau:

                I. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

     Hội thi Văn hóa, văn nghệ  Thanh thiếu niên và các Thôn Văn Hóa xã Thọ Dân năm 2023, chào mừng 78 năm cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh ngày 02/9.  Hôi thi  năm nay diễn ra trong 02 ngày, từ 19/8 đến ngày 20/8/2023,  đã hút  được đầy đủ các diễn viên ở nhiều lứa tuổi của các Thôn văn hóa  cùng với hàng nghìn cổ động viên  trên địa bàn xã tham gia ủng hộ và cổ vũ. 

 1. Về công tác tổ chức.

              Hội thi Văn hóa, văn nghệ  Thanh thiếu niên và các Thôn Văn Hóa xã Thọ Dân năm 2023, chào mừng  78 năm cách mạng tháng 8 thành công ngày 19/8 và Quốc khánh ngày 02/9/2023,  được diễn ra tại sân Vận động Trung tâm UBND xã, đã có nhiều thành công tốt đẹp, đó là:

            Ngay từ những ngày đầu ban hành Kế hoạch, BCĐ đã tận tâm và sát sao các nhiệm vụ để cùng với Ban Tổ chức  Hội diễn hoàn thành tốt các  nội dung theo Kế hoạch đề ra.

Bộ phận chuyên môn đã tham mưu ban hành đầy đủ các văn bản về Kế hoạch tổ chức, các Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Tổ Giám khảo, Trọng tài, Tổ phục vụ, các Thể lệ, Nội Quy, Quy chế, Biên bản giải đấu và các văn bản liên quan đến công tác tổ chức Hội thi gửi đến thành viên BCĐ, BTC và Tổ bộ phận liên quan. 

Thông qua các văn bản được ban hành, Ban Tổ chức đã họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên,  để các thành viên kịp thời nắm bắt tinh thần và nhiệm vụ được giao theo thẩm quyền và chức năng, tránh trường hợp điều hành và phân việc chồng chéo, dẫn đến thực hiện nhiệm vụ không khả thi.

Ban Tổ chức thường xuyên căn cứ tình hình cụ thể để họp bàn thống nhất cách phương án, tình huống và cách thức triển nhiệm vụ Tổ chức để phù hợp với tình hình thời tiết và nhiệm vụ được giao cho các thành viên Ban tổ chức đã chuẩn bị CSVC an toàn và tiết kiệm, đảm bảo thời gian theo đúng Kế hoạch đã đề ra.  

                                      Hội thi lần này có  ít nội dung thi so với mùa giải trước, Tuy nhiên vẫn   thu hút được nhiều   diễn viên, cổ động viên của tất cả các đơn vị thôn  tham gia.

   a kết quả thi tại Hội diễn đã khẳng định phong trào văn hóa, văn nghệ  nói chung  trong nhân dân trên địa bàn xã, luôn được duy trì và ngày càng phát triển mạnh mẽ.  

                         Trong quá trình tổ chức giải, Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ rất hiệu quả bằng tinh thần của nhân dân và sự tài trợ  của các Nhà tài trợ

            Với tổng số tiền là: 28.500.000đ        ( Hai  sáu triệu năm trăm nghìn đồng)                          

        Cụ thể danh sách ủng hộ sau:                                                                  

1.     Tập đoàn Sao Mai:  5.000.000đ ( Năm triệu đồng).

2.     Doanh nghiệp Sinh Lốp:  5.000.000đ ( Năm triệu đồng).

3.     Công ty Khải Hoàn (Hoàng Văn Ninh): 4.000.000đ (bốn triệu đồng);

4.     Quỹ tín dụng xã Thọ Dân ( Anh Huệ):    5.500.000đ (năm triệu, năm trăm nghìn đồng)

5.     Công ty Thống Nhất (ông Thống):  3.000.000đ (ba triệu đồng);

6.     Công ty Nước sạch: 2.000.000đ ( Hai triệu đồng);

7.     Công ty thiết kế toàn cầu ( Anh Sơn): 2.000.000đ ( Hai triệu đồng;

8.     Công ty G6 (anh Tĩnh): 1.000.000đ(Một triệu đồng);

9.     Doanh nghiệp ô tô Khánh Chi( Anh Vinh Qunh): 1.000.000đ(Một triệu đồng);

10.   Siêu thị LTM: 500.000đ ( năm trăm nghìn đồng).

             Hội thi đã kết thúc thành công trên nhiều mặt đó là:

             Về công tác tổ chức, chỉ đạo, điều hành luôn tích cực, kịp thời, tiết kiệm; về  chỉ đạo điều hành các  nội dung thi của BTC và đội ngũ Ban giám khảo  luôn tổ  khách quan,  công tâm và tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết ; về đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn hội  thi đã thực hiện tốt, trong quá trình Hội an toàn, không sảy ra những  việc sai sót;  về tinh thần tham gia Hội diễn của các diễn viên và cổ động viên trên địa bàn xã   Luôn đoàn kết,  hăng say tập luyện và thi đấu nhiệt huyết, trên tinh thần đoàn kết xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ.

              Các đội tham dự có sự chuẩn bị tốt về trang phục, có thể lực , kỹ thuật và năng khiếu; các đội  từ trưởng đoàn, huấn luyện viên, đến các diễn viên là các đồng chí bận rất nhiều công việc và học tập, nhưng đã dành thời gian công sức để tham gia  Hội thi  lần này, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm cao với phong trào văn hóa, văn nghệ  chung của xã.

            Các   diễn viên của các đội tuân thủ, chấp hành tốt các quy định của Ban tổ chức, trọng tài. Việc bố trí  cổ động viên chuẩn bị  nước uống và các  đạo cụ  hỗ trợ diễn viên  đã chuẩn bị rất tốt trong quá trình phục vụ thi  các môn tại Hội  thi.

            Từ những kết quả nêu trên, đã cho thấy tinh thần xây dựng quê hương thông qua phong trào VH, VNg  của cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã vô cùng lớn mạnh, dù cho tình hình thời  có chút thay đổi, nhưng  các diễn viên và cổ động viên vẫn hăng hái tham gia Hội diễn đầy  trách nhiệm , nhiệt huyết và đoàn kết. Có thể khẳng định đây là món quà tinh thần để chúng ta khởi bước xây dựng Nông thôn mới nâng cao trong  giai đoạn hiện nay.  

            2. Về chất lượng giải

 Hội diễn năm nay có sự tham gia của 14   văn nghệ thanh thiếu niên và các thôn văn hóa. 7 tiết mục thi Nghi thức .Trung bình mỗi đội thôn có 3 tiết mục ( 1 tiết mục  văn nghệ thanh thiếu niên, 1 tiết mục văn nghệ thôn văn hóa, 1 tiết mục Nghi thức đội).

 Qua diễn biến các  môn thi tại Hội  thi, Chất lượng của giải lần này đã có nhiều bước chuyển biến rõ nét từ kỹ thuật, đến phong cách và tinh thần thi đấu.

   Ban tổ chức Tổng hợp kết quả giải các đơn vị đạt thành tích như sau:

 

Đơn vị

Văn nghệ

Thanh Thiếu nhi

Văn nghệ

Làng văn hóa

Nghi thức đội

 

Tổng điểm

Hà Lũng Thượng

46,25

44,5

47,5

138,25

Hà Lũng Hạ

47,25

48

42,75

138

Ngọc Đà

43,75

47,25

43,75

134,75

Nhật Quả

49,85

50

47,45

147,3

Nhật Quả Nam

41,75

47,25

48

137

Nhậ Nội

45,35

44

44,5

133,85

Đại Vàng

46,75

41,75

44,25

132,75

 

Căn cứ bảng điểm tổng hợp trên, các đội đạt giải như sau:

Đội đạt giải nhất: Thôn Nhật Quả: Tổng điểm 147,3.

Đội đạt giải nhì: Thôn Hà Lũng Thượng: Tổng điểm 138,25

Đội đạt giải ba: Thôn Hà Lũng Hạ: Tổng điểm 138.

Giải Khuyến khích: Thôn Ngọc Đà, Nhật Quả Nam, Nhật Nội, Đại Vàng.

 

 Mức Tiền thưởng   được thực hiện theo quy định tại Kế hoạch Tổ chức Hội diễn Văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao Thanh thiếu niên và các Thôn Văn Hóa xã Thọ Dân năm 2023.

Giải nhất: 1.000.000đ

Giải nhì: 700.000đ

Giải ba: 500.000đ

Khuyến khích: 300.000đ

             II.  HẠN CHẾ TỒN TẠI

            Hội thi đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên còn có một số tồn tại, hạn chế đó là:

            Một số  đồng chí  thành viên Ban Tổ chức, Tổ giúp việc còn chưa thực hiện nghiêm việc phân công nhiệm vụ, dẫn đến bị động trong điều phối nhân sự cho các nội dung công việc theo Kế hoạch đề ra.

           Chưa thống nhất trong việc bốc thăm lượt thi, dẫn đến có một số ý kiến phản ánh về việc bố trí chương trình thi văn nghệ còn chưa phù hợp, khách quan. Tiếp thu ý kiến phản ánh, Ban tổ chức đã kịp thời điều chỉnh Nội dung chương trình.      

          Hệ thống tăng âm, loa đài, ánh sáng chưa tốt ảnh hưởng tới chất lượng chương trình biểu diễn của các đội thi.

          Việc tổ chức múa đồng diễn còn nhiều lúng túng trong bố trí đội hình.          

           Công tác vệ sinh sân bãi chưa tốt;  Diễn viên, cổ động viên một số đội     còn xả rác thải bừa bãi trên sân , ảnh hưởng đến mỹ quan chung.   

            Việc treo cắm cờ chào mừng trên địa bàn xã còn mang tính chất đối phó, nhân dân chưa chủ động nhiều.                                                                                                                

 Hạn chế nêu trên là do một số nguyên nhân chủ quan, khách quan tác động ảnh hưởng như:  Nguồn kinh phí hạn chế, Ban tổ chức Chưa tuyên truyền, quán triệt tốt Kế hoạch  đề ra, kế hoạch tổ chức trùng với nhiều nội dung công việc địa phương nên công tác chuẩn bị chưa tốt .   

           III.  KẾT LUẬN CHUNG  

 Để tiếp tục phát động cuộc vận động ''Toàn dân  tham gia xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh'' Qua  Hội thi  này, nhằm thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia tập luyện  văn hóa, văn nghệ,   góp phần đẩy mạnh phát  huy và nâng cao nhận thức vai trò, ý nghĩa  tác dụng của các hoạt động văn hóa,  văn  nghệ  trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng và nhân dân ta; Tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

          Qua kết quả đạt được và những hạn chế, nguyên nhân về công tác tổ chức  Hội diễn Văn hóa, văn nghệ Thanh thiếu niên và các Thôn Văn Hóa xã Thọ Dân năm 2023, chào mừng  78 năm cách mạng tháng 8 thành công ngày 19/8 và Quốc khánh ngày 02/9 lần này. Ban Tổ chức  Hội diễn đã đánh giá, tổng kết rút ra một số bài học kinh nghiệm và phương hướng Tổ chức những hoạt động văn hóa, văn nghệ trong các mùa giải tiếp theo như sau:

               Một là:  Tập trung hơn nữa trong công tác tổ chức và điều hành. 

 Hai là: Phân công nhiệm vụ công tác vệ sinh sân bãi gắn với  các lực lượng thôn trong giờ giải lao.

 Ba là: Bổ sung giải  Phong cách dành  cho đội tham gia có tinh thần hăng hái tập luyện, đoàn kết và thực hiện tốt các nội quy đề ra của BTC.

           Bốn là: Khen thưởng và kỷ luật nghiêm những cá nhân, tổ chức không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

           

            Trên đây là Báo cáo tổng kết  Hội Diễn Văn hóa, văn nghệ Thanh thiếu niên và các Thôn Văn Hóa xã Thọ Dân năm 2023, chào mừng 78 năm cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh ngày 02/9. 

Ban Tổ chức giải tổng hợp báo cáo  Ban chỉ đạo  Hội thi.  Đề nghị Chủ tịch UBND xã chỉ đạo Đài truyền thanh phối hợp với MTTQ và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền kết quả đạt được trong báo cáo này.

 Chỉ đạo Trưởng các thôn phối hợp tốt với các ban ngành, chức năng và chủ động hơn nữa trong công tác vận động nhân dân tham gia các Hội thi, Hội diễn do các ban ngành tổ chức. 

Đề nghị Ban CTMT  các thôn  hãy phát huy thành tích đã đạt được Hội thi    lần này, tiếp tục đẩy mạnh phong trào  văn hóa, văn nghệ  phát triển toàn diện,  góp phần đẩy mạnh  tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc để thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị địa phương./.

z4707606687307_272033d65c7ac868a771c1dcb9dc551e.jpg
z4707606695425_71d24c20bb0857eaf0444fc877e4dbfc.jpg

z4707606658337_96a509500d9d7563c564b998cb79dc92.jpg
z4707606661880_daed2335097054fe0b11529d3d1c42dd.jpg

 z4707606661534_f20bd3ae2168cef3daddd92ce2c907ad.jpg

 z4707606662247_91d975ba56c566507ad245282c5d687d.jpg
z4707606668303_18ccd30c34bffac9402766525e8937a4.jpg
z4707606671340_24bef93c59fbdeafac2ed8d916fa4d49.jpg

z4707606677500_1cca3b82b89ffce968f9fec11fd78d20.jpg

z4707606662247_91d975ba56c566507ad245282c5d687d.jpgz4707606668303_18ccd30c34bffac9402766525e8937a4.jpg
z4707606682770_dc3992bf778a979fe1070366e4b654fe.jpg
z4707606682909_40739df8a4623074a8ecee833b9e7ac2.jpg
                                                                                          Tin ảnh: Phạm Phượng  - CC VHXH 

z4707606682770_dc3992bf778a979fe1070366e4b654fe.jpg

tổng kết Hội thi Văn hóa, văn nghệ Thanh thiếu niên và các Thôn Văn Hóa xã Thọ Dân năm 2023, chào mừng 78 năm cách mạng tháng 8 thành công ngày 19/8 và Quốc khánh ngày 02/9/2023.

Đăng lúc: 19/09/2023 16:56:18 (GMT+7)

Thực hiện Kế hoạch số 457/KH-UBND ngày 26 tháng 7 năm 2023 của UBND xã Thọ Dân về việc Tổ chức Hội thi Văn hóa, văn nghệ Thanh thiếu niên và các Thôn Văn Hóa xã Thọ Dân năm 2023, chào mừng ngày 19/8 cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh ngày 02/9/2023. Ban tổ chức Hội diễn báo cáo kết quả cụ thể như sau:

                I. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

     Hội thi Văn hóa, văn nghệ  Thanh thiếu niên và các Thôn Văn Hóa xã Thọ Dân năm 2023, chào mừng 78 năm cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh ngày 02/9.  Hôi thi  năm nay diễn ra trong 02 ngày, từ 19/8 đến ngày 20/8/2023,  đã hút  được đầy đủ các diễn viên ở nhiều lứa tuổi của các Thôn văn hóa  cùng với hàng nghìn cổ động viên  trên địa bàn xã tham gia ủng hộ và cổ vũ. 

 1. Về công tác tổ chức.

              Hội thi Văn hóa, văn nghệ  Thanh thiếu niên và các Thôn Văn Hóa xã Thọ Dân năm 2023, chào mừng  78 năm cách mạng tháng 8 thành công ngày 19/8 và Quốc khánh ngày 02/9/2023,  được diễn ra tại sân Vận động Trung tâm UBND xã, đã có nhiều thành công tốt đẹp, đó là:

            Ngay từ những ngày đầu ban hành Kế hoạch, BCĐ đã tận tâm và sát sao các nhiệm vụ để cùng với Ban Tổ chức  Hội diễn hoàn thành tốt các  nội dung theo Kế hoạch đề ra.

Bộ phận chuyên môn đã tham mưu ban hành đầy đủ các văn bản về Kế hoạch tổ chức, các Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Tổ Giám khảo, Trọng tài, Tổ phục vụ, các Thể lệ, Nội Quy, Quy chế, Biên bản giải đấu và các văn bản liên quan đến công tác tổ chức Hội thi gửi đến thành viên BCĐ, BTC và Tổ bộ phận liên quan. 

Thông qua các văn bản được ban hành, Ban Tổ chức đã họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên,  để các thành viên kịp thời nắm bắt tinh thần và nhiệm vụ được giao theo thẩm quyền và chức năng, tránh trường hợp điều hành và phân việc chồng chéo, dẫn đến thực hiện nhiệm vụ không khả thi.

Ban Tổ chức thường xuyên căn cứ tình hình cụ thể để họp bàn thống nhất cách phương án, tình huống và cách thức triển nhiệm vụ Tổ chức để phù hợp với tình hình thời tiết và nhiệm vụ được giao cho các thành viên Ban tổ chức đã chuẩn bị CSVC an toàn và tiết kiệm, đảm bảo thời gian theo đúng Kế hoạch đã đề ra.  

                                      Hội thi lần này có  ít nội dung thi so với mùa giải trước, Tuy nhiên vẫn   thu hút được nhiều   diễn viên, cổ động viên của tất cả các đơn vị thôn  tham gia.

   a kết quả thi tại Hội diễn đã khẳng định phong trào văn hóa, văn nghệ  nói chung  trong nhân dân trên địa bàn xã, luôn được duy trì và ngày càng phát triển mạnh mẽ.  

                         Trong quá trình tổ chức giải, Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ rất hiệu quả bằng tinh thần của nhân dân và sự tài trợ  của các Nhà tài trợ

            Với tổng số tiền là: 28.500.000đ        ( Hai  sáu triệu năm trăm nghìn đồng)                          

        Cụ thể danh sách ủng hộ sau:                                                                  

1.     Tập đoàn Sao Mai:  5.000.000đ ( Năm triệu đồng).

2.     Doanh nghiệp Sinh Lốp:  5.000.000đ ( Năm triệu đồng).

3.     Công ty Khải Hoàn (Hoàng Văn Ninh): 4.000.000đ (bốn triệu đồng);

4.     Quỹ tín dụng xã Thọ Dân ( Anh Huệ):    5.500.000đ (năm triệu, năm trăm nghìn đồng)

5.     Công ty Thống Nhất (ông Thống):  3.000.000đ (ba triệu đồng);

6.     Công ty Nước sạch: 2.000.000đ ( Hai triệu đồng);

7.     Công ty thiết kế toàn cầu ( Anh Sơn): 2.000.000đ ( Hai triệu đồng;

8.     Công ty G6 (anh Tĩnh): 1.000.000đ(Một triệu đồng);

9.     Doanh nghiệp ô tô Khánh Chi( Anh Vinh Qunh): 1.000.000đ(Một triệu đồng);

10.   Siêu thị LTM: 500.000đ ( năm trăm nghìn đồng).

             Hội thi đã kết thúc thành công trên nhiều mặt đó là:

             Về công tác tổ chức, chỉ đạo, điều hành luôn tích cực, kịp thời, tiết kiệm; về  chỉ đạo điều hành các  nội dung thi của BTC và đội ngũ Ban giám khảo  luôn tổ  khách quan,  công tâm và tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết ; về đảm bảo an ninh, trật tự và an toàn hội  thi đã thực hiện tốt, trong quá trình Hội an toàn, không sảy ra những  việc sai sót;  về tinh thần tham gia Hội diễn của các diễn viên và cổ động viên trên địa bàn xã   Luôn đoàn kết,  hăng say tập luyện và thi đấu nhiệt huyết, trên tinh thần đoàn kết xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ.

              Các đội tham dự có sự chuẩn bị tốt về trang phục, có thể lực , kỹ thuật và năng khiếu; các đội  từ trưởng đoàn, huấn luyện viên, đến các diễn viên là các đồng chí bận rất nhiều công việc và học tập, nhưng đã dành thời gian công sức để tham gia  Hội thi  lần này, thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm cao với phong trào văn hóa, văn nghệ  chung của xã.

            Các   diễn viên của các đội tuân thủ, chấp hành tốt các quy định của Ban tổ chức, trọng tài. Việc bố trí  cổ động viên chuẩn bị  nước uống và các  đạo cụ  hỗ trợ diễn viên  đã chuẩn bị rất tốt trong quá trình phục vụ thi  các môn tại Hội  thi.

            Từ những kết quả nêu trên, đã cho thấy tinh thần xây dựng quê hương thông qua phong trào VH, VNg  của cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã vô cùng lớn mạnh, dù cho tình hình thời  có chút thay đổi, nhưng  các diễn viên và cổ động viên vẫn hăng hái tham gia Hội diễn đầy  trách nhiệm , nhiệt huyết và đoàn kết. Có thể khẳng định đây là món quà tinh thần để chúng ta khởi bước xây dựng Nông thôn mới nâng cao trong  giai đoạn hiện nay.  

            2. Về chất lượng giải

 Hội diễn năm nay có sự tham gia của 14   văn nghệ thanh thiếu niên và các thôn văn hóa. 7 tiết mục thi Nghi thức .Trung bình mỗi đội thôn có 3 tiết mục ( 1 tiết mục  văn nghệ thanh thiếu niên, 1 tiết mục văn nghệ thôn văn hóa, 1 tiết mục Nghi thức đội).

 Qua diễn biến các  môn thi tại Hội  thi, Chất lượng của giải lần này đã có nhiều bước chuyển biến rõ nét từ kỹ thuật, đến phong cách và tinh thần thi đấu.

   Ban tổ chức Tổng hợp kết quả giải các đơn vị đạt thành tích như sau:

 

Đơn vị

Văn nghệ

Thanh Thiếu nhi

Văn nghệ

Làng văn hóa

Nghi thức đội

 

Tổng điểm

Hà Lũng Thượng

46,25

44,5

47,5

138,25

Hà Lũng Hạ

47,25

48

42,75

138

Ngọc Đà

43,75

47,25

43,75

134,75

Nhật Quả

49,85

50

47,45

147,3

Nhật Quả Nam

41,75

47,25

48

137

Nhậ Nội

45,35

44

44,5

133,85

Đại Vàng

46,75

41,75

44,25

132,75

 

Căn cứ bảng điểm tổng hợp trên, các đội đạt giải như sau:

Đội đạt giải nhất: Thôn Nhật Quả: Tổng điểm 147,3.

Đội đạt giải nhì: Thôn Hà Lũng Thượng: Tổng điểm 138,25

Đội đạt giải ba: Thôn Hà Lũng Hạ: Tổng điểm 138.

Giải Khuyến khích: Thôn Ngọc Đà, Nhật Quả Nam, Nhật Nội, Đại Vàng.

 

 Mức Tiền thưởng   được thực hiện theo quy định tại Kế hoạch Tổ chức Hội diễn Văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao Thanh thiếu niên và các Thôn Văn Hóa xã Thọ Dân năm 2023.

Giải nhất: 1.000.000đ

Giải nhì: 700.000đ

Giải ba: 500.000đ

Khuyến khích: 300.000đ

             II.  HẠN CHẾ TỒN TẠI

            Hội thi đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên còn có một số tồn tại, hạn chế đó là:

            Một số  đồng chí  thành viên Ban Tổ chức, Tổ giúp việc còn chưa thực hiện nghiêm việc phân công nhiệm vụ, dẫn đến bị động trong điều phối nhân sự cho các nội dung công việc theo Kế hoạch đề ra.

           Chưa thống nhất trong việc bốc thăm lượt thi, dẫn đến có một số ý kiến phản ánh về việc bố trí chương trình thi văn nghệ còn chưa phù hợp, khách quan. Tiếp thu ý kiến phản ánh, Ban tổ chức đã kịp thời điều chỉnh Nội dung chương trình.      

          Hệ thống tăng âm, loa đài, ánh sáng chưa tốt ảnh hưởng tới chất lượng chương trình biểu diễn của các đội thi.

          Việc tổ chức múa đồng diễn còn nhiều lúng túng trong bố trí đội hình.          

           Công tác vệ sinh sân bãi chưa tốt;  Diễn viên, cổ động viên một số đội     còn xả rác thải bừa bãi trên sân , ảnh hưởng đến mỹ quan chung.   

            Việc treo cắm cờ chào mừng trên địa bàn xã còn mang tính chất đối phó, nhân dân chưa chủ động nhiều.                                                                                                                

 Hạn chế nêu trên là do một số nguyên nhân chủ quan, khách quan tác động ảnh hưởng như:  Nguồn kinh phí hạn chế, Ban tổ chức Chưa tuyên truyền, quán triệt tốt Kế hoạch  đề ra, kế hoạch tổ chức trùng với nhiều nội dung công việc địa phương nên công tác chuẩn bị chưa tốt .   

           III.  KẾT LUẬN CHUNG  

 Để tiếp tục phát động cuộc vận động ''Toàn dân  tham gia xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh'' Qua  Hội thi  này, nhằm thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia tập luyện  văn hóa, văn nghệ,   góp phần đẩy mạnh phát  huy và nâng cao nhận thức vai trò, ý nghĩa  tác dụng của các hoạt động văn hóa,  văn  nghệ  trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, nâng cao nhận thức, niềm tự hào về truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng và nhân dân ta; Tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc.

          Qua kết quả đạt được và những hạn chế, nguyên nhân về công tác tổ chức  Hội diễn Văn hóa, văn nghệ Thanh thiếu niên và các Thôn Văn Hóa xã Thọ Dân năm 2023, chào mừng  78 năm cách mạng tháng 8 thành công ngày 19/8 và Quốc khánh ngày 02/9 lần này. Ban Tổ chức  Hội diễn đã đánh giá, tổng kết rút ra một số bài học kinh nghiệm và phương hướng Tổ chức những hoạt động văn hóa, văn nghệ trong các mùa giải tiếp theo như sau:

               Một là:  Tập trung hơn nữa trong công tác tổ chức và điều hành. 

 Hai là: Phân công nhiệm vụ công tác vệ sinh sân bãi gắn với  các lực lượng thôn trong giờ giải lao.

 Ba là: Bổ sung giải  Phong cách dành  cho đội tham gia có tinh thần hăng hái tập luyện, đoàn kết và thực hiện tốt các nội quy đề ra của BTC.

           Bốn là: Khen thưởng và kỷ luật nghiêm những cá nhân, tổ chức không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

           

            Trên đây là Báo cáo tổng kết  Hội Diễn Văn hóa, văn nghệ Thanh thiếu niên và các Thôn Văn Hóa xã Thọ Dân năm 2023, chào mừng 78 năm cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh ngày 02/9. 

Ban Tổ chức giải tổng hợp báo cáo  Ban chỉ đạo  Hội thi.  Đề nghị Chủ tịch UBND xã chỉ đạo Đài truyền thanh phối hợp với MTTQ và các tổ chức đoàn thể tuyên truyền kết quả đạt được trong báo cáo này.

 Chỉ đạo Trưởng các thôn phối hợp tốt với các ban ngành, chức năng và chủ động hơn nữa trong công tác vận động nhân dân tham gia các Hội thi, Hội diễn do các ban ngành tổ chức. 

Đề nghị Ban CTMT  các thôn  hãy phát huy thành tích đã đạt được Hội thi    lần này, tiếp tục đẩy mạnh phong trào  văn hóa, văn nghệ  phát triển toàn diện,  góp phần đẩy mạnh  tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc để thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế, chính trị địa phương./.

z4707606687307_272033d65c7ac868a771c1dcb9dc551e.jpg
z4707606695425_71d24c20bb0857eaf0444fc877e4dbfc.jpg

z4707606658337_96a509500d9d7563c564b998cb79dc92.jpg
z4707606661880_daed2335097054fe0b11529d3d1c42dd.jpg

 z4707606661534_f20bd3ae2168cef3daddd92ce2c907ad.jpg

 z4707606662247_91d975ba56c566507ad245282c5d687d.jpg
z4707606668303_18ccd30c34bffac9402766525e8937a4.jpg
z4707606671340_24bef93c59fbdeafac2ed8d916fa4d49.jpg

z4707606677500_1cca3b82b89ffce968f9fec11fd78d20.jpg

z4707606662247_91d975ba56c566507ad245282c5d687d.jpgz4707606668303_18ccd30c34bffac9402766525e8937a4.jpg
z4707606682770_dc3992bf778a979fe1070366e4b654fe.jpg
z4707606682909_40739df8a4623074a8ecee833b9e7ac2.jpg
                                                                                          Tin ảnh: Phạm Phượng  - CC VHXH 

z4707606682770_dc3992bf778a979fe1070366e4b654fe.jpg