Truy xuất nguồn gốc nông sản
Hiện nay, việc dán tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa có vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất. Hàng hóa được dán tem truy xuất sẽ giúp minh bạch về nguồn gốc sản phẩm bằng sự giám sát của cơ quan quản lý nhà nước, góp phần tạo sự tin tưởng cho khách hàng, tăng sức cạnh tranh trên thị trường và nâng tầm giá trị sản phẩm.
-
Hiện nay, việc dán tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa có vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở ...
-
Trước đây, đến mùa thu hoạch, người dân lại bán nông sản cho thương lái, hay mang ra chợ, còn bây giờ người dân có ...
-
Mặc dù các kênh bán hàng thông qua sàn thương mại điện tử, trên các trang mạng xã hội đã mở ra cho hộ sản xuất, ...
-
Giao hàng tới người tiêu dùng là khâu quan trọng trong hoạt động bán hàng trực tuyến, bán hàng trên sàn thương mại ...
-
Công nghệ luôn thay đổi, thậm chí thay đổi nhanh chóng mặt, mang lại công cụ mới, cách làm mới hiệu quả hơn. Bán ...
-
Một chủ hộ kinh doanh, hợp tác xã kinh doanh trực tuyến có thể sử dụng nhiều kênh bán hàng trực tuyến khác nhau. Đó ...
-
Vẻ đẹp của đất nước chúng ta, của làng quê Việt Nam đã đi vào trong nhiều tác phẩm thơ ca, văn học, là niềm tự ...
-
Trước đây, việc truyền thông, quảng bá du lịch chủ yếu được thực hiện trực tiếp thông qua các hội thảo, hội ...
-
Hiện nay ở Việt Nam có khoảng hơn 5.400 làng nghề và nghề truyền thống. Trong đó, có nơi thì vẫn còn giữ nguyên làng ...
-
Mô hình kinh doanh nhà trọ cho thuê hiện rất phổ biến tại nhiều làng ở các thành phố lớn tập trung đông sinh viên và ...
Hiện nay, việc dán tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa có vai trò quan trọng đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất. Hàng hóa được dán tem truy xuất sẽ giúp minh bạch về nguồn gốc sản phẩm bằng sự giám sát của cơ quan quản lý nhà nước, góp phần tạo sự tin tưởng cho khách hàng, tăng sức cạnh tranh trên thị trường và nâng tầm giá trị sản phẩm.
Đăng lúc 13 ngày trước · 0 lượt xem
Trước đây, đến mùa thu hoạch, người dân lại bán nông sản cho thương lái, hay mang ra chợ, còn bây giờ người dân có thể bán nông sản trên các sàn thương mại điện tử. hay trên các nền tảng mạng xã hội, các kênh bán hàng trực tuyến khác như ứng dụng, website… Cách làm này đang được nhiều bà con nông dân áp dụng để tăng sản lượng tiêu thụ, tiếp cận được với thị trường rộng lớn.
Người dân chỉ cần tạo tài khoản bán hàng, tạo gian hàng và thông tin về các sản phẩm là có thể bán được ngay, việc này không yêu cầu về kỹ thuật và vốn đầu tư lớn ban đầu mà tiếp cận ngay được với khách hàng trên cả nước.
Đăng lúc 13 ngày trước · 0 lượt xem
Mặc dù các kênh bán hàng thông qua sàn thương mại điện tử, trên các trang mạng xã hội đã mở ra cho hộ sản xuất, doanh nghiệp địa phương cơ hội lớn, hiệu quả để tiếp cận với thị trường tiêu thụ lớn trong và ngoài nước.
Tuy nhiên vẫn có hộ sản xuất, doanh nghiệp với những nông sản và phương pháp kinh doanh đặc thù thì cần những giải pháp quảng bá và kinh doanh riêng biệt. Họ lựa chọn tự triển khai chuyên trang bán hàng riêng để tiếp cận và bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng.
Đăng lúc 13 ngày trước · 0 lượt xem
Giao hàng tới người tiêu dùng là khâu quan trọng trong hoạt động bán hàng trực tuyến, bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Đây là khâu có tính kết nối giữa người bán và người mua khi họ cách xa nhau nhiều cây số, thậm chí là ở các tỉnh khác nhau, các miền khác nhau. Với quy mô nhỏ lẻ, nhân sự hạn chế, các hộ kinh doanh sẽ đối mặt với vấn đề chuyển hàng tới từng khách mua, đặc biệt là những loại hàng hóa đòi hỏi cách thức đóng gói, bảo quản đặc biệt như đồ ăn, cây cảnh. Các dịch vụ giao hàng ra đời để đáp ứng nhu cầu đó. Qua nền tảng số, cả người bán và người mua đều có thể giám sát được lộ trình hàng hóa của mình, hiện đã vận chuyển chưa, đang ở kho nào, thời gian dự kiến khi nào nhận được hàng, nhân viên bưu tá, chuyển phát là ai, số điện thoại và thông tin liên hệ của họ…
Đăng lúc 13 ngày trước · 0 lượt xem
Công nghệ luôn thay đổi, thậm chí thay đổi nhanh chóng mặt, mang lại công cụ mới, cách làm mới hiệu quả hơn. Bán hàng trực tuyến cũng vậy. Ở giai đoạn đầu bán hàng trên sàn thương mại điện tử, người dân chỉ cần đưa nông sản hoặc sản phẩm mình bán lên sàn. Nhưng ngày nay, việc bán hàng trực tuyến trở nên hiệu quả hơn với các công cụ livestream trực tiếp.
Đăng lúc 13 ngày trước · 0 lượt xem
Một chủ hộ kinh doanh, hợp tác xã kinh doanh trực tuyến có thể sử dụng nhiều kênh bán hàng trực tuyến khác nhau. Đó có thể là bán hàng qua Zalo, qua Facebook, qua website hay qua kênh điện thoại truyền thống. Vậy thì, một vấn đề nảy sinh là làm thế nào chủ cơ sở kinh doanh có thể quản lý được khách hàng, đơn hàng và hàng tồn kho, quản lý được số liệu hợp nhất qua các kênh số đó?
Giải pháp bán hàng đa kênh hay bán hàng liên kênh sẽ giải quyết các vấn đề này cho phép mỗi kênh bán hàng đều có số liệu về hàng tồn kho.
Đăng lúc 13 ngày trước · 0 lượt xem
Vẻ đẹp của đất nước chúng ta, của làng quê Việt Nam đã đi vào trong nhiều tác phẩm thơ ca, văn học, là niềm tự hào của mỗi người con Việt Nam.
Ở 3 miền Bắc – Trung – Nam, từ nông thôn đến thành thị, từ vùng cao đến đồng bằng, hải đảo, đến những bờ biển trải dài, đất nước chúng ta đều có quá nhiều cảnh đẹp, không gian và “vốn liếng” để phát triển du lịch.
Đăng lúc 13 ngày trước · 0 lượt xem
Trước đây, việc truyền thông, quảng bá du lịch chủ yếu được thực hiện trực tiếp thông qua các hội thảo, hội chợ, giới thiệu sản phẩm, trải nghiệm về du lịch. Những năm gần đây, đặc biệt sau khoảng thời gian chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, xu hướng này có nhiều thay đổi, trong đó đặc biệt chú trọng việc sử dụng các nền tảng xã hội, mạng Internet và các thiết bị thông minh. Từ đó, quảng bá du lịch qua nền tảng số được xem là cách nhanh nhất để đưa hình ảnh du lịch đến gần với du khách. Nhiều bạn trẻ sử dụng chính những nền tảng xã hội để sáng tạo các nội dung số, xem đó như kênh thu nhập chính của bản thân, vừa góp phần quảng bá du lịch của các địa phương tới các du khách muôn phương.
Đăng lúc 13 ngày trước · 0 lượt xem
Hiện nay ở Việt Nam có khoảng hơn 5.400 làng nghề và nghề truyền thống. Trong đó, có nơi thì vẫn còn giữ nguyên làng nghề như xưa, có những nơi thì nghề truyền thống đã phần nhiều bị mai một, chỉ còn rất ít một vài hộ gia đình trong làng “nối nghiệp cha ông”. Các làng nghề chính thức còn được lưu giữ phát triển nghề truyền thống có thể kể đến như: sơn mài, gốm sứ, vàng bạc, thêu ren, mây tre đan, cói, dệt, đục chạm gỗ, giấy, tranh dân gian…
Đăng lúc 13 ngày trước · 0 lượt xem
Mô hình kinh doanh nhà trọ cho thuê hiện rất phổ biến tại nhiều làng ở các thành phố lớn tập trung đông sinh viên và người lao động ở các khu công nghiệp. Khi mà đất đai đã không còn cho việc sản xuất nông nghiệp, thì việc kinh doanh nhà trọ giúp những người dân bản địa có thêm nguồn thu nhập, ổn định cuộc sống.
Phần lớn, việc quản lý nhà trọ của chủ trọ đang dựa trên việc ghi chép bằng tay, các thông tin phòng thuê, khách thuê, các hợp đồng, hóa đơn đều được thực hiện theo cách truyền thống. Điều này gây ra nhiều khó khăn trong việc quản lý, theo dõi tình trạng phòng, thu tiền và tương tác với khách thuê.
Đăng lúc 13 ngày trước · 0 lượt xem
|