Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
270008

Tiếp thị, quảng cáo số

Ngày 26/04/2024 16:22:11

Công nghệ luôn thay đổi, thậm chí thay đổi nhanh chóng mặt, mang lại công cụ mới, cách làm mới hiệu quả hơn. Bán hàng trực tuyến cũng vậy. Ở giai đoạn đầu bán hàng trên sàn thương mại điện tử, người dân chỉ cần đưa nông sản hoặc sản phẩm mình bán lên sàn. Nhưng ngày nay, việc bán hàng trực tuyến trở nên hiệu quả hơn với các công cụ livestream trực tiếp.

 

Tận dụng lợi thế của các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội có lượng người truy cập lớn và có hỗ trợ các công cụ livestream bán hàng trực tuyến như PostMart, Facebook, TikTok,… người nông dân với chiếc điện thoại thông minh kết nối mạng của mình có thể thực hiện phát trực tiếp hình ảnh về sản phẩm để tiếp cận và mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng. Người mua hàng được người bán hàng giới thiệu, kể câu chuyện về sản phẩm, tương tác hỏi - đáp về sản phẩm, hay tận mắt chứng kiến toàn bộ quy trình sản xuất sản phẩm, từ đó tăng thêm niềm tin đối với sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Tương tác trực tiếp với người tiêu dùng trong bán hàng trực tuyến mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho bà con nông dân khu vực nông thôn

Trước nay, Hợp tác xã Noọng Piêu, tỉnh Sơn La vẫn bán sỉ, bán lẻ mận trực tiếp và qua sàn thương mại điện tử, giao hàng ngay sau khi thu hoạch nên quả luôn tươi, ngon. Để tăng niềm tin về chất lượng sản phẩm, Hợp tác xã đã phát trực tiếp để giới thiệu về loại trái cây đặc sản này. Không chỉ bán được hàng trong lúc live stream mà sau đó, nhiều khách biết đến đã tiếp tục đặt mua, mang hiệu quả tiêu thụ cao hơn, giá bán tốt hơn.

Hợp tác xã Noọng Piêu, tỉnh Sơn La đã livestream qua mạng xã hội TikTok, quay phát trực tiếp hình ảnh những trái mận chín đỏ trong khu vườn hơn 50 ha, nhiều khách hàng đã đặt mua ở ô bình luận, có người mua 5 ki-lo-gam đến 10 ki-lô-gam, có người mua mấy chục ký mận.

Sau khi livestream trên TikTok, video còn được đăng trên trang Facebook, được hàng ngàn người xem. Hợp tác xã tiến tới xây dựng kênh “Nông sản Sơn La” trên TikTok để bán các sản phẩm OCOP gồm xoài, lê, mận, khoai sọ,… tươi lẫn sấy khô. Ngoài hơn 50 héc-ta mận hậu với sản lượng 180 tấn trái/năm, hợp tác xã còn liên kết với nông dân để có thêm 90 héc-ta mận hậu với sản lượng 320 tấn trái/năm, trong đó có 30,5 héc-ta đã được cấp mã vùng trồng để xuất khẩu sang EU, New Zealand, Mỹ.
Langso.dx.gov.vn
Cập nhật: Phạm Phượng - TV BCĐ CĐS xã

 

Tiếp thị, quảng cáo số

Đăng lúc: 26/04/2024 16:22:11 (GMT+7)

Công nghệ luôn thay đổi, thậm chí thay đổi nhanh chóng mặt, mang lại công cụ mới, cách làm mới hiệu quả hơn. Bán hàng trực tuyến cũng vậy. Ở giai đoạn đầu bán hàng trên sàn thương mại điện tử, người dân chỉ cần đưa nông sản hoặc sản phẩm mình bán lên sàn. Nhưng ngày nay, việc bán hàng trực tuyến trở nên hiệu quả hơn với các công cụ livestream trực tiếp.

 

Tận dụng lợi thế của các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội có lượng người truy cập lớn và có hỗ trợ các công cụ livestream bán hàng trực tuyến như PostMart, Facebook, TikTok,… người nông dân với chiếc điện thoại thông minh kết nối mạng của mình có thể thực hiện phát trực tiếp hình ảnh về sản phẩm để tiếp cận và mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng. Người mua hàng được người bán hàng giới thiệu, kể câu chuyện về sản phẩm, tương tác hỏi - đáp về sản phẩm, hay tận mắt chứng kiến toàn bộ quy trình sản xuất sản phẩm, từ đó tăng thêm niềm tin đối với sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Tương tác trực tiếp với người tiêu dùng trong bán hàng trực tuyến mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho bà con nông dân khu vực nông thôn

Trước nay, Hợp tác xã Noọng Piêu, tỉnh Sơn La vẫn bán sỉ, bán lẻ mận trực tiếp và qua sàn thương mại điện tử, giao hàng ngay sau khi thu hoạch nên quả luôn tươi, ngon. Để tăng niềm tin về chất lượng sản phẩm, Hợp tác xã đã phát trực tiếp để giới thiệu về loại trái cây đặc sản này. Không chỉ bán được hàng trong lúc live stream mà sau đó, nhiều khách biết đến đã tiếp tục đặt mua, mang hiệu quả tiêu thụ cao hơn, giá bán tốt hơn.

Hợp tác xã Noọng Piêu, tỉnh Sơn La đã livestream qua mạng xã hội TikTok, quay phát trực tiếp hình ảnh những trái mận chín đỏ trong khu vườn hơn 50 ha, nhiều khách hàng đã đặt mua ở ô bình luận, có người mua 5 ki-lo-gam đến 10 ki-lô-gam, có người mua mấy chục ký mận.

Sau khi livestream trên TikTok, video còn được đăng trên trang Facebook, được hàng ngàn người xem. Hợp tác xã tiến tới xây dựng kênh “Nông sản Sơn La” trên TikTok để bán các sản phẩm OCOP gồm xoài, lê, mận, khoai sọ,… tươi lẫn sấy khô. Ngoài hơn 50 héc-ta mận hậu với sản lượng 180 tấn trái/năm, hợp tác xã còn liên kết với nông dân để có thêm 90 héc-ta mận hậu với sản lượng 320 tấn trái/năm, trong đó có 30,5 héc-ta đã được cấp mã vùng trồng để xuất khẩu sang EU, New Zealand, Mỹ.
Langso.dx.gov.vn
Cập nhật: Phạm Phượng - TV BCĐ CĐS xã