Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
270008

Một số kết quả triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, Trên địa bàn xã tháng 1, 2 năm 2024. Thọ Dân tháng 1,2 năm 2024.

Ngày 19/03/2024 15:35:48

Thực hiện Thông báo Kết luận số 973-TN/HU ngày 18/01/2023 của Ban thường vụ Huyện Ủy về ban hành Kế hoạch "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn huyện, định hướng đến năm 2030.

        Thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy,  Đảng Ủy xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành như: Kế hoạch số 13-KH/ĐU ngày 16/02/2023 về việc triển khai xây dựng "Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Hướng dẫn số 15HD/UBND ngày 16/02/2023 về Hướng dẫn triển khai xây dựng "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Quyết định số 16-QĐ/ĐU ngày 16/02/2023 về Thành lập BCĐ thực hiện  "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Quyết định số 31/ QĐ-UBND ngày 16/02/2023 về Ban hành Quy chế Văn hóa công sở và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức và người lao động thuộc UBND xã Thọ Dân.

 Việc triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, đã tạo chuyển biến rõ nét về làm việc bố trí lịch làm việc bảo đảm khoa học; công khai chức năng, nhiệm vụ của cán bộ, công chức; công khai số điện thoại đường dây nóng tại bộ phận một cửa để cá nhân, tổ chức kịp thời phản ánh những hành vi không chuẩn mực, gây phiền hà cho dân của đội ngũ cán bộ, công chức. 
     Với khẩu hiệu :

“5 biết” (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn),

“3 không” (không phiền hà, sách nhiễu; không né tránh trách nhiệm; không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc),

 “4 thể hiện” (tôn trọng trong giao tiếp; văn minh, văn hóa, lịch sự trong giải quyết công việc; lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc và gần dân, giải quyết kịp thời những thắc mắc, kiến nghị chính đáng của người dân) đã tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ địa phương.

 Trong tác phong, lề lối làm việc, nhận thức trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, từng bước mang đến sự hài lòng cho người dân. 

Kết quả tại bộ phận về giải quyết TTHC:

 - 100% Hồ sơ TTHC tại UBND  xã tiếp nhận xử lý được cậpnhật, quản lý và giải quyết trên Hệ thống thông tin Một cửa điện tử.

Thực hiện niêm yết công khai 233/233 thủ tục hành chính thuộc thẩmquyền giải quyết cấp xã tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã và trêntrang thông tin điện tư xã .

Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của   UBND xã 233 thủ tục. 

 tháng  năm 2024, tính đến hết tháng 1/2024, UBND xã đã tiếp nhận 37/37 hồ sơ, hồ sơ mức độ 3,4 là 12 hồ sơ, trước hạn là 18 hồ sơ và đang giải quyết là 7 hồ sơ.

- Hồ sơ TTHC tiếp nhận, giải quyết trực tuyến

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 01/4/2020 của Chủ tịchUBND tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến mứcđộ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các Quyết định giao chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Duy trì và thực hiện dịch vụ công trong đó có 49 dịch vụ công mức độ 3 và dịch vụ công mức độ 4 tất cả dịch vụ công đã được nhập đường link trên cổng dịch vụ công Quốc gia, được công khai và kết nối với cổng dịch vụ công của tỉnh.

UBND xã Thọ Dân thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện dịch vụ công trực tuyếnmức độ 3, mức độ 4 và phần mềm một cửa điện tử của xã; Tháng 1,2 Năm 2024 tỷ lệ hồ sơ đủ điều kiện tiếp nhận và giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến tính đến ngày  là 37/37 hồ sơ đạt tỷ lệ: 100 %. 

Việc triển khai mô hình chính quyền thân thiên luôn được địa phương gắn chặt với thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, chăm lo đời sống cho người dân. 

                                       
   Đăng tin: Phạm Phương.  Bộ phận Một cửa.

Một số kết quả triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, Trên địa bàn xã tháng 1, 2 năm 2024. Thọ Dân tháng 1,2 năm 2024.

Đăng lúc: 19/03/2024 15:35:48 (GMT+7)

Thực hiện Thông báo Kết luận số 973-TN/HU ngày 18/01/2023 của Ban thường vụ Huyện Ủy về ban hành Kế hoạch "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn huyện, định hướng đến năm 2030.

        Thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy,  Đảng Ủy xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành như: Kế hoạch số 13-KH/ĐU ngày 16/02/2023 về việc triển khai xây dựng "Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Hướng dẫn số 15HD/UBND ngày 16/02/2023 về Hướng dẫn triển khai xây dựng "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Quyết định số 16-QĐ/ĐU ngày 16/02/2023 về Thành lập BCĐ thực hiện  "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Quyết định số 31/ QĐ-UBND ngày 16/02/2023 về Ban hành Quy chế Văn hóa công sở và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức và người lao động thuộc UBND xã Thọ Dân.

 Việc triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, đã tạo chuyển biến rõ nét về làm việc bố trí lịch làm việc bảo đảm khoa học; công khai chức năng, nhiệm vụ của cán bộ, công chức; công khai số điện thoại đường dây nóng tại bộ phận một cửa để cá nhân, tổ chức kịp thời phản ánh những hành vi không chuẩn mực, gây phiền hà cho dân của đội ngũ cán bộ, công chức. 
     Với khẩu hiệu :

“5 biết” (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn),

“3 không” (không phiền hà, sách nhiễu; không né tránh trách nhiệm; không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc),

 “4 thể hiện” (tôn trọng trong giao tiếp; văn minh, văn hóa, lịch sự trong giải quyết công việc; lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc và gần dân, giải quyết kịp thời những thắc mắc, kiến nghị chính đáng của người dân) đã tạo chuyển biến trong nhận thức và hành động của đội ngũ cán bộ địa phương.

 Trong tác phong, lề lối làm việc, nhận thức trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức, từng bước mang đến sự hài lòng cho người dân. 

Kết quả tại bộ phận về giải quyết TTHC:

 - 100% Hồ sơ TTHC tại UBND  xã tiếp nhận xử lý được cậpnhật, quản lý và giải quyết trên Hệ thống thông tin Một cửa điện tử.

Thực hiện niêm yết công khai 233/233 thủ tục hành chính thuộc thẩmquyền giải quyết cấp xã tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả của UBND xã và trêntrang thông tin điện tư xã .

Tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của   UBND xã 233 thủ tục. 

 tháng  năm 2024, tính đến hết tháng 1/2024, UBND xã đã tiếp nhận 37/37 hồ sơ, hồ sơ mức độ 3,4 là 12 hồ sơ, trước hạn là 18 hồ sơ và đang giải quyết là 7 hồ sơ.

- Hồ sơ TTHC tiếp nhận, giải quyết trực tuyến

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 01/4/2020 của Chủ tịchUBND tỉnh Thanh Hóa về việc tăng cường thực hiện dịch vụ công trực tuyến mứcđộ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và các Quyết định giao chỉ tiêu dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Duy trì và thực hiện dịch vụ công trong đó có 49 dịch vụ công mức độ 3 và dịch vụ công mức độ 4 tất cả dịch vụ công đã được nhập đường link trên cổng dịch vụ công Quốc gia, được công khai và kết nối với cổng dịch vụ công của tỉnh.

UBND xã Thọ Dân thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện dịch vụ công trực tuyếnmức độ 3, mức độ 4 và phần mềm một cửa điện tử của xã; Tháng 1,2 Năm 2024 tỷ lệ hồ sơ đủ điều kiện tiếp nhận và giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến tính đến ngày  là 37/37 hồ sơ đạt tỷ lệ: 100 %. 

Việc triển khai mô hình chính quyền thân thiên luôn được địa phương gắn chặt với thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị, chăm lo đời sống cho người dân. 

                                       
   Đăng tin: Phạm Phương.  Bộ phận Một cửa.