Ý kiến thăm dò

Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
270008

Một số kết quả triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, Trên địa bàn xã Thọ Dân đến tháng 2 năm 2024.

Ngày 19/03/2024 15:35:48

c hiện Kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng Ủy xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành như: Kế hoạch số 13-KH/ĐU ngày 16/02/2023 về việc triển khai xây dựng "Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Hướng dẫn số 15HD/UBND ngày 16/02/2023 về Hướng dẫn triển khai xây dựng "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Quyết định số 16-QĐ/ĐU ngày 16/02/2023 về Thành lập BCĐ thực hiện "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Quyết định số 31/ QĐ-UBND ngày 16/02/2023 về Ban hành Quy chế Văn hóa công sở và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức và người lao động thuộc UBND xã Thọ Dân.

      Sau  thời gian triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, đã có những kết quả đó là:

          -Cấp ủy cơ sở ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; tổ chức quán triệt, triển khai các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của BCH Đảng ủy, UBND xã về xây dựng “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” tại cơ quan.

         -Công sở, nơi làm việc, bố trí phòng tiếp công dân đảm bảo hợp lý, gọn gàng, ngăn nắp, khoa học phù hợp với điều kiện của   địa phương.

 Xây dựng Quy chế văn hóa công sở quy định việc mặc quần áo, đi giày dép, giao tiếp khi đến công sở làm việc.- Xây dựng khẩu hiệu để cán bộ, công chức cam kết, quyết tâm thực hiện trong thực thi công vụ tốt “5 biết” “3 không” “4 thể hiện”; giải quyết những bức xúc trong nhân dân.

- Thực hiện 5 biết: Biết nghe dân nói; Biết nói dân hiểu; Biết làm dân tin; Biết xin lỗi; Biết cảm ơn.

- Thực hiện 3 không: Không phiền hà, sách nhiễu; Không né tránh trách nhiệm; Không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc.

- Thực hiện 4 thể hiện: Tôn trọng trong giao tiếp;Văn minh, văn hóa, lịch sự trong giải quyết công việc; Lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trìnhxử lý công việc; Gần gũi, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân.

- Chính quyền thực hiện việc gửi “Thư xin lỗi”, “Thư cảm ơn”, “Thư chúc mừng”, “Thư chia buồn” đến người dân đảm bảo trang trọng, ý nghĩa phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của địa phương nhằm thể hiện sự quan tâm của chính quyền đối với người dân. Cụ thể trong các trường hợp như sau:

+ Gửi “Thư xin lỗi”: Đến các tổ chức, cá nhân khi giải quyết không đúng hẹn, không giải quyết kịp thời công việc hành chính của người dân, tổ chức đến liên hệ.

+ Gửi “Thư cảm ơn”: Đến các tổ chức, cá nhân có đóng góp ý kiến tham gia xây dựng chính quyền hoặc cung cấp, phản ánh kịp thời cho chính quyền những thông tin quan trọng....

+ Gửi thư hoặc tổ chức trao “Thư chúc mừng: Đến các hộ gia đình khicó thêm thành viên mới kết hợp trao giấy khai sinh; gửi thư chúc mừng đến các đôi nam nữ đến đăng ký kết hôn và trao giấy đăng ký kết hôn.

          + Gửi “Thư chia buồn”: Đến các hộ gia đình có người thân chết và kết hợp cấp giấy khai tử. 

        - Bố trí, sắp xếp cán bộ, lãnh đạo tiếp dân, công chức tại bộ phận một cửa có năng lực công tác, trình độ chuyên môn vững, có kinh nghiệm, kỹ năng trong giao tiếp, ứng xử với người dân, nhất là trong xử lý các tình huống

    Trong quá trình triển khai, đến nay,  UBND xã, bộ phận một cửa chưa có đơn, thư của người dân  phẩn ánh   không  hài lòng  về việc giải quyết hồ sơ, thủ tục và việc phục vụ, hướng nhân dân giải quyết công việc.  

                                                     Đăng tin: Phạm Phượng: Thành viên Tổ một cửa UBND xã.

Một số kết quả triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, Trên địa bàn xã Thọ Dân đến tháng 2 năm 2024.

Đăng lúc: 19/03/2024 15:35:48 (GMT+7)

c hiện Kết luận của Ban Thường vụ Huyện ủy, Đảng Ủy xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành như: Kế hoạch số 13-KH/ĐU ngày 16/02/2023 về việc triển khai xây dựng "Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Hướng dẫn số 15HD/UBND ngày 16/02/2023 về Hướng dẫn triển khai xây dựng "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Quyết định số 16-QĐ/ĐU ngày 16/02/2023 về Thành lập BCĐ thực hiện "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" trên địa bàn xã Thọ Dân; Quyết định số 31/ QĐ-UBND ngày 16/02/2023 về Ban hành Quy chế Văn hóa công sở và Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức và người lao động thuộc UBND xã Thọ Dân.

      Sau  thời gian triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện, vì nhân dân phục vụ”, đã có những kết quả đó là:

          -Cấp ủy cơ sở ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; tổ chức quán triệt, triển khai các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của BCH Đảng ủy, UBND xã về xây dựng “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” tại cơ quan.

         -Công sở, nơi làm việc, bố trí phòng tiếp công dân đảm bảo hợp lý, gọn gàng, ngăn nắp, khoa học phù hợp với điều kiện của   địa phương.

 Xây dựng Quy chế văn hóa công sở quy định việc mặc quần áo, đi giày dép, giao tiếp khi đến công sở làm việc.- Xây dựng khẩu hiệu để cán bộ, công chức cam kết, quyết tâm thực hiện trong thực thi công vụ tốt “5 biết” “3 không” “4 thể hiện”; giải quyết những bức xúc trong nhân dân.

- Thực hiện 5 biết: Biết nghe dân nói; Biết nói dân hiểu; Biết làm dân tin; Biết xin lỗi; Biết cảm ơn.

- Thực hiện 3 không: Không phiền hà, sách nhiễu; Không né tránh trách nhiệm; Không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc.

- Thực hiện 4 thể hiện: Tôn trọng trong giao tiếp;Văn minh, văn hóa, lịch sự trong giải quyết công việc; Lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trìnhxử lý công việc; Gần gũi, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân.

- Chính quyền thực hiện việc gửi “Thư xin lỗi”, “Thư cảm ơn”, “Thư chúc mừng”, “Thư chia buồn” đến người dân đảm bảo trang trọng, ý nghĩa phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của địa phương nhằm thể hiện sự quan tâm của chính quyền đối với người dân. Cụ thể trong các trường hợp như sau:

+ Gửi “Thư xin lỗi”: Đến các tổ chức, cá nhân khi giải quyết không đúng hẹn, không giải quyết kịp thời công việc hành chính của người dân, tổ chức đến liên hệ.

+ Gửi “Thư cảm ơn”: Đến các tổ chức, cá nhân có đóng góp ý kiến tham gia xây dựng chính quyền hoặc cung cấp, phản ánh kịp thời cho chính quyền những thông tin quan trọng....

+ Gửi thư hoặc tổ chức trao “Thư chúc mừng: Đến các hộ gia đình khicó thêm thành viên mới kết hợp trao giấy khai sinh; gửi thư chúc mừng đến các đôi nam nữ đến đăng ký kết hôn và trao giấy đăng ký kết hôn.

          + Gửi “Thư chia buồn”: Đến các hộ gia đình có người thân chết và kết hợp cấp giấy khai tử. 

        - Bố trí, sắp xếp cán bộ, lãnh đạo tiếp dân, công chức tại bộ phận một cửa có năng lực công tác, trình độ chuyên môn vững, có kinh nghiệm, kỹ năng trong giao tiếp, ứng xử với người dân, nhất là trong xử lý các tình huống

    Trong quá trình triển khai, đến nay,  UBND xã, bộ phận một cửa chưa có đơn, thư của người dân  phẩn ánh   không  hài lòng  về việc giải quyết hồ sơ, thủ tục và việc phục vụ, hướng nhân dân giải quyết công việc.  

                                                     Đăng tin: Phạm Phượng: Thành viên Tổ một cửa UBND xã.